Không có gì ngạc nhiên khi cảm xúc đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với người tiêu dùng và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Nhưng bạn có biết rằng 75% cảm xúc mà chúng ta trải qua hàng ngày đều được kích hoạt bởi mùi hương?
Được hỗ trợ bởi hơn 35 năm nghiên cứu khoa học tiên phong, thuật toán MoodScentz™+ đang chờ cấp bằng sáng chế của chúng tôi cho phép các nhà chế tạo nước hoa và chuyên gia tạo hương vị khai thác sức mạnh của hương thơm và hương vị để gợi lên tâm trạng tích cực.
Một sự tập trung đổi mới vào phúc lợi
Nước hoa có sức mạnh đặc biệt khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn – từ loại sữa tắm tiếp thêm sinh lực đánh thức chúng ta cho đến ngọn nến thơm giúp chúng ta thư giãn. Tuy nhiên, phản ứng cảm xúc đối với hương thơm khác nhau trên khắp thế giới, vì vậy cần có nghiên cứu toàn cầu để có được bức tranh toàn cảnh. Đó là lý do tại sao MoodScentz™+ kết hợp dữ liệu người tiêu dùng từ Brazil, Pháp và Hoa Kỳ.
Nghiên cứu của chúng tôi ở những quốc gia này cho thấy sức khỏe tinh thần đã trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng 64% mọi người định nghĩa một cuộc sống tốt đẹp là “hạnh phúc”, trong khi 55% định nghĩa đó là “thư giãn”. Điều thú vị hơn nữa là 85% cho rằng hương thơm có thể tác động tích cực đến tâm trạng và sức khỏe.
Kết nối mùi hương với cảm xúc
Chúng tôi đã khởi động dự án MoodScentz™ ban đầu để khám phá tiềm năng của nước hoa trong việc cải thiện sức khỏe và tinh thần. Kể từ đó, những tiến bộ công nghệ đã cho phép chúng tôi đi sâu hơn vào lĩnh vực vô cùng hấp dẫn này. Giờ đây, sau bốn năm nghiên cứu và hợp tác với các nhà lãnh đạo học thuật nổi tiếng thế giới, chúng tôi đang đưa bảng màu của mình hướng tới tương lai với MoodScentz™+.
Làm thế nào để bạn đo lường tâm trạng?
Kỹ thuật cải tiến nhất mà chúng tôi sử dụng là khả năng chụp ảnh não InSituScanz™ hoàn toàn mới của chúng tôi. Phương pháp tiên tiến này ghi lại phản ứng của não đối với mùi hương và hương vị chăm sóc răng miệng, với hơn 200 triệu điểm dữ liệu được thu thập cho đến nay.
“MoodScentz™+ cho phép chúng tôi tiến xa hơn bao giờ hết trong việc xây dựng các tác phẩm kích hoạt tâm trạng và cảm xúc tích cực. Công nghệ InSituScanz™ mới của chúng tôi đặc biệt thú vị vì nó mang MoodScentz™+ đến gần hơn với khách hàng và người tiêu dùng của chúng tôi, cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về phản ứng cảm xúc và nhận thức đối với hương thơm. Vì thiết bị này có tính di động và dễ sử dụng nên giờ đây nó có thể có mặt ở các khu vực để thực hiện nghiên cứu theo thời gian thực/địa phương lần đầu tiên.” - Julia, Nhà khoa học hỗ trợ kinh doanh.
Chúng tôi cũng sử dụng Mood Portraits™, nơi chúng tôi yêu cầu người tiêu dùng mô tả cảm nhận của họ về mùi hương bằng một loạt hình ảnh. Điều này có hiệu quả vì mọi người thường khó diễn tả cảm xúc bằng lời nói.
Một số phương pháp tiên tiến khác mà chúng tôi sử dụng bao gồm Chụp cộng hưởng từ chức năng (fMRI), Điện não đồ (EEG) và theo dõi sinh lý, trong đó các mô hình hoạt động của não, nhịp tim hoặc phản ứng độ dẫn điện của da được đo trong khi người tham gia ngửi thấy mùi thơm.
Một thuật toán thiết kế nước hoa không giống ai
Nghiên cứu đột phá này cho phép chúng tôi tạo ra ‘bản đồ mùi tâm trạng’ dựa trên cơ sở khoa học, cho thấy mối liên hệ giữa mùi hương và các vùng tâm trạng. Sau đó, bằng cách sử dụng các kỹ thuật thống kê đa chiều tiên tiến, chúng tôi chuyển thông tin này sang MoodScentz™+: các hướng dẫn chi tiết, sáng tạo dựa trên sự kết hợp của các thành phần với lợi ích cảm xúc cụ thể đã được khoa học và người tiêu dùng chứng minh.
MoodScentz™+ tập trung vào ba tâm trạng tích cực:
Hương thơm khiến bạn cảm thấy phấn chấn và tràn đầy năng lượng
Hương thơm mang lại cho bạn sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn
Hương thơm khiến bạn cảm thấy tích cực và vui vẻ
Giải pháp hiệu quả cho tương lai
MoodScentz™+ có thể được áp dụng cho tất cả các loại, từ nước hoa thơm đến chăm sóc cá nhân, gia đình và vải vóc, cũng như hương vị chăm sóc răng miệng. Công nghệ mang tính cách mạng này mang đến nhiều khả năng mang lại những khoảnh khắc thoải mái cho cuộc sống và ngôi nhà của mọi người - điều quan trọng đối với người tiêu dùng ngày nay và phù hợp với mục đích của Công ty chúng ta là 'Tạo ra cuộc sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn'.
Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về việc cùng Jalin tạo ra những loại nước hoa được yêu thích cho ngày mai.